การพัฒนาธุรกิจชุมชน : การตลาดดิจิทัลเบื้องต้น
Fundamentals of digital marketing
วิทยากร
อาจารย์กมลพงศ์ รัตนสงวนวงศ์
อาจารย์บุรินทร์ บัณฑะวงศ์
ดร.กิตติศักดิ์ ศรีไพโรจน์
อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
คณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา
คำอธิบายรายวิชา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล องค์ประกอบของการตลาดดิจิทัล ทักษะสำคัญสำหรับผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล การสร้างคุณค่าผลิตภัณฑ์ การเลือกตลาดเป้าหมาย การใช้ข้อมูลทางการตลาดเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลและการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
ผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย
1. นักเรียน นิสิต และนักศึกษาทั่วไป
2. นิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา
3. บุคคลทั่วไปที่สนใจ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้รู้เบื้องต้นขององค์ประกอบด้านการตลาดดิจิทัล
2. เพื่อให้รู้ถึงการเลือกตลาดเป้าหมายและพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
3. เพื่อให้รู้ถึงการใช้ข้อมูลทางการตลาดเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
เนื้อหาและหัวข้อในหลักสูตร
1. คำอธิบายรายวิชา
2. บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล องค์ประกอบของการตลาดดิจิทัล
3. บทที่ 2 "3 ทักษะ" สำคัญที่ผู้ประกอบการในยุคดิจิตอลต้องมี
4. บทที่ 3 เมื่อลูกค้าพร้อมซื้อ แล้วเราพร้อมหรือเปล่า
5. บทที่ 4 การใช้ข้อมูลทางการตลาดเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
กิจกรรมในหลักสูตร การวัดผลและประเมินผล/เกณฑ์การให้คะแนนเพื่อรับใบประกาศนียบัตร
► เข้าทำแบบทดสอบก่อนเรียน (Pre-test)
► เข้าทำแบบทดสอบหลังเรียน (Post-test)
ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 60% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้
-
คำอธิบายรายวิชา0.52 นาที
- แบบทดสอบก่อนเรียน (Pre-test) การตลาดดิจิทัล
-
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล องค์ประกอบของการตลาดดิจิทัล18.17 นาที
-
บทที่ 2 “3 ทักษะ” สำคัญที่ผู้ประกอบการในยุคดิจิตอลต้องมี10.03 นาที
-
บทที่ 3 เมื่อลูกค้าพร้อมซื้อ แล้วเราพร้อมหรือเปล่า22.25 นาที
-
บทที่ 4 การใช้ข้อมูลทางการตลาดเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด8.36 นาที
- แบบทดสอบหลังเรียน (Post-test) การตลาดดิจิทัล
การตลาดดิจิทัลเบื้องต้น
ผู้เรียน 4075
เรียนฟรี
- ลงทะเบียน 2115/5000